Potosí og silfurnámurnar

Trip Start Dec 22, 2010

Flag of Bolivia  , Potosí,
Friday, March 25, 2011

Fljtlega eftir a rtan henti okkur t Potos sum vi a brinn hefi n kannski ekkert upp neitt svakalegt a bja. eir fu leigublar sem vi sum neituu okkur meira a segja um far, en me asto gtis manns komumst vi um bor bl sem kom okkur hostel. Gturnar voru reyndar mjg hugaverar, rngar og vafornar. En fyrir utan a virtist ekki vera miki gangi arna, v bkuum vi strax ferina sem var stan fyrir v a vi kvum a stoppa Potos, en a er fer me verkamnnum silfurnmurnar sem eru fjallinu fyrir ofan borgina! Hard core fer sem var eflaust bara fnt a klra af mia vi r sgur sem vi hfum heyrt!

a var rs snemma morguns egar tveir fyrrum nmumenn nu okkur hosteli og gengu me okkur skemmu ar sem vi vorum dressu upp essa grarfnu galla! Bomsur, buxur, jakka og hjlm. Nsti fangastaur var markaur sem nmumennirnir versla ur en eir halda til vinnu. Mli er a a nmumennirnir geta unni fyrir fyrirtki en flestir eirra vinna fyrir sjlfan sig, egar eir vilja. Til ess, urfa eir a grja sig upp sjlfir, allt fr klnai til dnamts. v er mlt til ess a vi myndum kaupa handa eim drykkjarfng (anna hvort vaxtasafaflskur ea 85% spra), kkalauf sem eir tyggja allan daginn ea dnamt. ar sem kostaurinn var n ekki mikill keyptum vi drykki handa eim, kkalauf og a sjlfsgu var ekki hgt a sleppa tkifrinu a eiga dnamt sm stund! Vi keyptum v gjafir handa eim og hldum svo rtu upp fjallshlarnar a nmunum. Komum vi einni vinnslunni ar sem unni er r efnunum sem koma r fjallinu, skouum hvernig unni er r eim og fengum ga og nausynlega kennslu a tyggja kkalauf. au voru svo tuggin allan daginn, en au astoa vi a hndla hfjallaveiki, innilokunarkend, ungt loft og hita inni gngunum.

essi reynsla sem vi ttum gngunum er rauninni ekki hgt a lsa me sm skrifum. Fyrir okkur var a ekkert miki ml a vera arna inni hlfan dag en a hugsa sr a etta su menn a vinna vi dags daglega, jafnvel stra hluta slahringsins flesta slahringa vikunnar er hreint trlegt. Vi hittum arna nokkra sem voru leiinni t um klukkan 11 leyti, hfu eir veri bnir a vinna fr v klukkan tv um nttina og tluu a skella sr t lfi ar sem a var n laugardagur! eir eru reyndar alveg svakalegir drykkjunni blessair. Engin gsla er v hverjir fara inn og t r nmunum og hefur a v nokkrum sinnum komi fyrir a konur eirra spurjist fyrir um 2-3 dgum eftir a r heyru sast fr eim. ttast helst um lf eirra en hafa eir komi veltandi fullir t r gngunum ea fundist pbbnum bnum. Stundum eru r ekki svo heppnar egar jafnvel enginn annar nmumaur hefur s til eirra nokkra daga og arf v a hefja leit a eim, sem endar me v a lk eirra finnast eftir mislanga leit.

etta eru einungis sm brot af eim trlegu sgur sem essir fyrrverandi nmumenn sgu okkur um lfi nmunum. arna er meal lftmi nmumanna 45 r. Vi lentum leisgumanni sem byrjai a vinna 17 ra gamall me fur snum sem vinnur enn nmunum. Eftir a eir lentu allskyns bobba saman vildi pabbi hans ekki a hann myndi vinna arna lengur. v kom hann sr nm og var engin spurning um a a hafi veri rtt kvrun hj honum. sta ess a pla arna inni eiturgufum og loftleysi fyrir nokkrar krnur yfir daginn ( g laun mia vi mrg nnur strf) er hann nna a gera a fnt me a sna feramnnum lfi arna niri.

N kann essi drengur fnustu ensku og getur fengi margfalda summu fr eim tma sem hann kepptist me fur snum um a a n nokkrum silfurmolum t r gngunum undan rum hpum. Samkeppnin er jafnvel a mikil arna a a hefur komi fyrir a „vart" hefur veri sprengt nlgt mnnum sem eru vi a a komast a smu silfurum og annar hpur. Blessunarlega eru etta undartekningartilfelli en etta er alveg inni dminu, allt er gert til ess a bjarga sr og snum. lok nmuferarinnar, eftir a hafa smokra okkur og skrii um essar trlegu vinnuastur hittum vi einn nmumann sem hafi unni 12 tma og var leiinni t. Dagsverki var ekki verra lagi, var hann a drsla arna t 40 kg af grjti og mlmum, silfur fyrir sem nemur um 1.500-2.000 krnum (ekki mjg g gi sem hann fann kallinn) og tin fyrir 2.400 krnur annig hann gat ekki veri anna en sttur! Gfum vi essum fna manni dnamti okkar, restina af drykkjarfngunum og kkalaufunum ur en vi skrium sjlf t, stt me a komast slarljsi n ess a hafa misst viti. ryggi arna er ekki neitt, fjrar manneskjur r hpnum hfu sni vi fljtlega skum innilokunarkenndar og hita en komumst vi fimm gegnum etta fyrir rest lfi.

Bestu akkir f:

-          Gir leisgumenn

-          Hressir nmumenn sem vi hittum

-          Djfullinn sjlfur sem VI nmumennirnir tilbijum

-          Kllingin sem seldi okkur kkalauf

-          Kkalauf miklum mli

Eftir essa lfsreynslu frum vi binn og rltum um risa timarka og var greinilegt a arna hafi flk ekki s jafn miki af tveggja metra hvtum tristum og mrgum rum stum sem vi hfum fari til essa. Vi kvum a eya ekki meiri tma arna en rf var , essi hsta borg heims er 4090 metra h og vorum vi tilbin a fara local rtu til Uyuni til ess a lkka aeins hina, um eingunis 6 tma fer var a ra en... vlk horbjinsfer sem tti eftir a ba okkar!!!

mamma Freyja on

Úff! Ekki spennandi líf að vera innilokaður í holu eða fullur stærstan hluta lífsins, spurning hvort er verra? Fjöllin freista nú meira. Gott að buffð kemur enn og aftur við sögu.
Hvað er það með þessi coca lauf...veit að ég er hrifin af grænmetis og plöntuáti en.....er þetta í lagi?
Nú er ég búin að ná ykkur í blogginu, föstudagurinn langi nýtist vel að þessu sinni, já og gleðilegt sumar, þó auðvelt sé að gleyma því hér að það sér komið.

kristjan on

Þetta virðist ekki vera mjög leiðinleg ferð hjá ykkur krúttin mín:*

Himmi ertu samt ekki örugglega mikið a typpanum þarna?

Heldri on

Snilld að vanda það sem frá ykkur kemur. Á Bakkafirði er sumar og sólarlagið í gærkvöldi tilkomumikið.
Bestu kveðjur Pabbi ( skipstjóri á Hróðgeiri HVíta N.S. 89 )

Gunnhildur Sveinsdóttir on

Jahérna þið sækið aldeilis í ævintýrin :)

mamma G. on

Þið eruð ótrúlega huguð og reynið greinilega allt sem í boði er. Ég held að ég hefði ekki látið hafa mig niður í þessar námur, burtséð frá öllum coca-laufum....... Og ég spyr eins og Freyja; er bara allt í lagi að tyggja þessi lauf og ???? Gangi ykkur vel mín yndislegu - knús og kossar.

Maríanna on

Ég fékk innilokunarkennd bara við það eitt að sjá myndir af þessum göngum í námunni! djísús! Merkilegt hvernig lífið er öðruvísi þarna....

Bryndís on

Það er eiginlega bara sorglegt að lesa um líf námuverkamanna og engan veginn hægt að ímynda sér hvernig þetta er. Hlýtur að hafa verið mögnuð upplifun fyrir ykkur að kynnast broti af þessu ! Hugsa til ykkar núna um páskana og spái í það hvernig páskarnir séu hjá ykkur :) Annars er ég búin að vera að hlusta á beina útsendingu frá "Aldrei 2011" í útvarpinu og kvöld og strax farin að skipuleggja ferð okkar þangað að ári :)
Koss og knús :*

Himmi on

Já þetta virðist heilla þá suma, þeir sem byrja ungir nú á dögum eru að ég held líklegri til að sjá aðra kosti í stöðunni og leita á ný mið. En gömlu jálkarnir eru ekkert að fara að hætta í þessu núna, búnir að rússta í sér öllum líffærum útaf eiturgufunum og líkamanum útaf erfiðisvinnu í hörmulegum aðstæðum. Annars eru Cocalaufin líklega það sem heldur í þeim lífi. Meinholt, einfalt og ódýrt. Fínasta grasmeti, svipaða virkni og kaffi en ekki eins óhollt. EN það er annað mál að hægt er að nýta þau í annað en að jappla á þeim. Því þegar búið er að blanda við þau En þegar búið er að blanda við þau cement, gasolini, battery acid, caustic soda og fleiru áhugaverðu ógeði sem ég man ekki þessa stundina þá er fólk komið með eiturlyf í hendunar... Það er allt of dýrt fyrir námumennina ;)

Og Bryndís, engar áhyggjur... Sigrún gat keypt alveg nóg af súkkulaði þessa páskana! :)

Eva sys on

Sjitt ég fékk svona flassbakk frá því að ég dó næstum þarna inni.... finn ennþá lyktina

Sindri fræ on

Comment sökum opinberrar kvörtunar. Hafið það gott og gaman elskurnar. Sindri fræ og krúttin.